Vietjet Air thiếu “sòng phẳng” với thượng đế?

17/07/2017 17:05
- Muốn “bay cùng Vietjet Air”, rất nhiều thượng đế đã phải quen dần với việc chậm giờ, hoặc hoãn chuyến. Thế nhưng, ứng xử với “thượng đế” trong việc chậm giờ, Vietjet Air đang ứng xử có phần “cửa trên”, thiếu sòng phẳng với những người đã gián tiếp xây dựng nên một “định chế” hàng không Vietjet Air lớn mạnh ngày nay.

 

Tôi không phải là một khách hàng VIP của Vietjet Air, nhưng hễ có việc cần phải đi lại bằng đường hàng không, Vietjet Air là cái tên tôi chọn đầu tiên.

Lý do tôi chọn Vietjet Air có nhiều, nhưng đầu tiên vì giá rẻ. Và vì giá rẻ, nên việc chậm giờ, thậm chí hoãn chuyến, nhiều lúc cũng phải tự an ủi: Hàng không giá rẻ cũng là một kiểu “tầu chợ”, họ cũng phải bắt khách cho đủ hạn mức tối thiếu mới xuất bến để không bị… lỗ!

 

Chậm chuyến, hoãn chuyến như cơm bữa, nhưng hàng không Vietjet Air có phần thiếu "sòng phẳng" với khách hàng!


Tôi chắc rằng, rất nhiều khách hàng cũng mang cùng quan điểm “dễ dãi” như tôi. Vì thế, ngoài thương hiệu hàng không giá rẻ Vietjet Air, hãng hàng không này còn được liên tưởng đến “hàng không chậm giờ”, hoặc “hàng không hoãn chuyến”…

Theo phản ánh trên báo chí mới đây, một hành khách có tên Nguyễn Thị Linh trú tại Hà Đông, Hà Nội, đã mua vé chuyến bay ký hiệu VJ515 của hãng hàng không VietJet Air từ Hà Nội vào Đà Nẵng, thì chuyến bay bị hoãn chuyến mất gần 2h đồng hồ.

Theo đó, giờ bay quy định là 14h45, nhưng phải đến 16h25 chuyến bay mới được khởi hành.

Một khách hàng khác mua vé chuyến bay ký hiệu VJ569 từ Hà Nội vào Huế, nhưng chuyến bay bị hoãn đến 3 giờ đồng hồ, nhưng VietJet Air không có một lời xin lỗi, không thông báo đến cho khách hàng, mà chỉ có một dòng chữ thông báo lạnh lùng trên bảng điện tử...

Trong khi nhiều khách hàng dễ dãi, sẵn sàng chờ thêm nửa giờ, hoặc một đến vài giờ để được “bay cùng Vietjet Air”, thì hãng hàng không này lại thiếu công bằng trong việc ứng xử với những thượng đế của mình.

Cụ thể, phản ánh trên Báo Gia Đình và Xã hội mới đây, anh Nguyễn Khánh Toàn, một hành khách tại Đà Nẵng phản ánh đã không dưới 1 lần phải bỏ thêm tiền triệu để mua vé với chỉ vì đến muộn vài phút.

Theo phản ánh của anh Toàn, cách đây không lâu, có việc phải bay từ Đà Nẵng – TP. HCM, anh tới sân bay trễ có 5 phút. Tuy nhiên, ngay lập tức anh bị đẩy ra chuyến sau và phải mua vé mới mất 1,7 triệu đồng, dù nhân viên làm thủ tục check in cũng vừa đặt tấm biển thông báo hết giờ lên bàn.

Thực tế, không chỉ anh Toàn, mà có thể còn rất nhiều khách hàng khác cũng phải chấp nhận mua vé chuyến khác chỉ vì đến trễ vài phút, bất chấp chuyến bay của VietJet Air sau đó có thể chậm giờ bay thêm vài giờ nữa…

Vậy việc chậm giờ bay của VietJet Air là do khách hàng quá dễ dãi, hay vì VietJet Air đã quen ứng xử “cửa trên”, thiếu sòng phẳng với những thượng đế đã thành một thói quen?

Đúng là việc khách hàng đến chậm theo quy định, máy bay đã cất cánh theo đúng giờ bay, khách hàng phải mua vé mới là điều đương nhiên.

Nhưng VietJet Air đã bao giờ đền bù hành khách một cách xứng đáng; hoặc ít ra, “đối xử có văn hóa” với những khách hàng vẫn phải chờ đợi hàng giờ đồng hồ mới lên được máy bay của VietJet Air?

Việc bồi thường khách hàng bằng một phiếu ăn trưa, phải chăng đã là quá đủ đối với VietJet Air?

Theo Nguyễn Thoan

Báo Thời Đại

 

 

Tags: Vietjet Air, hàng không Vietjet Air, Vietjet Air chậm chuyến,

Trang Tin Nhanh Nhà Đất giữ bản quyền nội dung trên website này

Giấy phép số: 3555/GP-TTĐT, do Sở TT&TT Hà Nội cấp.

Ghi rõ nguồn "Tinnhanhnhadat.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Các trang ngoài sẽ được mở ra cửa sổ mới, Tinnhanhnhadat.vn không chịu trách nhiệm

về thay đổi nội dung các trang ngoài.

Mọi thắc về nội dung, bài viết, vui lòng liên hệ qua Email:  tinnhanhnhadat.vn@gmail.com

Đường thoại: 0965 41 3309