Thêm nhiều khách hàng tố Novaland không chỉ "ăn gian" diện tích mà chất lượng cũng có vấn đề

14/09/2017 06:32
- “Chúng tôi có thể nghe âm thanh phía căn hộ officetel kế bên khi họ nói chuyện bình thường”.

 

Hàng loạt khách hàng cùng khiếu nại

Trước đó, Báo Gia đình và Xã hội có bài viết “Novaland bị khách hàng tố “ăn gian” diện tích?” phản ánh đơn khiếu nại của khách hàng Đặng Thành Quang trong việc mua bán căn mua bán căn hộ officetel tại dự án Sunrise City - North Towers (số 27, đường Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Hưng, Q.7, TP.HCM) do Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Nova (Novaland) làm chủ đầu tư.

Theo lời anh Quang, không chỉ lô officetel X-04.45 của anh, mà có nhiều lô officetel khác tại tầng 3, tầng 4 của Sunrise City - North Towers đều tăng diện tích không đúng với thực tế. Nguyên nhân dẫn tới việc tăng diện tích lô officetel đó là chủ đầu tư đã tích cả diện tích thuộc sở hữu chung của nhà chung cư.

Ngày 17/1/2017, anh Quang đã đại diện cho những khách hàng này gửi đơn khiếu nại tập thể lên chủ đầu tư đòi quyền lợi.

Sunrise City - North Towers đang vướng vào những khiếu nại của khách hàng


Theo như nội dung của đơn khiếu nại, khách hàng yêu cầu chủ đầu tư xem xét ba vấn đề: Diện tích thoát nước ở trong ban công; Diện tích vách tường bao bọc hộp kỹ thuật; Vách tường ngăn giữa hai lô officetel không cách âm.

Liên quan tới mỗi vấn đề phản ánh, bên dưới có thông tin về mã lô officetel bị ảnh hưởng, cũng như thông tin cá nhân và chữ ký chủ sở hữu gửi tới chủ đầu tư.


Ngoài anh Quang còn có nhiều khách hàng khác khiếu nại Novaland


Cụ thể, liên quan đến nội dung diện tích ống thoát nước trong ban công, ngoài anh Quang còn có 5 chủ lô officetel khác đều ở tầng 4 của tòa nhà cùng khiếu nại. 6 khách hàng này cho rằng ống thoát nước trong ban công của mỗi lô officetel được sử dụng chung với tòa nhà chung cư thì bên bán không được tính tiền bên mua với diện tích ống thoát nước đó.

Trong khi đó, về cách tính diện tích vách tường bao bọc hộp kỹ thuật có chữ ký của các chủ sở hữu 11 lô officetel, ở tầng 3 và tầng 4 tòa nhà. Những khách hàng này cùng cho rằng chủ đầu tư đã tính tiền tăng diện tích thông thủy từ vách tường bao bọc hộp kỹ thuật.

Tưng tự về vấn đề thứ 3, cũng có tới 11 lô officetel cùng 1 ý kiến. Những khách hàng này cho rằng: “Bên bán tăng diện tích thông thủy do ép vách tường nhỏ xuống còn 15cm giữa hai căn hộ (officetel) nhưng vách tường không cách âm được nhiều. Chúng tôi (bên mua) có thể nghe âm thanh phía căn hộ (officetel) kế bên khi họ nói chuyện bình thường”.

 

 



Ngoài khiếu nại về diện tích, các khách hành cũng cho rằng chất lượng căn hộ cũng có vấn đề


Chủ đầu tư nói gì?

Sau khi nhận đơn khiếu nại tập thể của những chủ lô officetel tại Sunrise City - North Towers, Novaland đã phản hồi đơn khiếu nại gửi trực tiếp cho người đại diện.

Trong văn bản trả lời khách hàng ngày 17/02/2017, do ông Nguyễn Kiên Cường chức vụ Tổng Giám đốc ký lại cho rằng: “Mỗi lô officetel có đặc thù riêng theo từng điều khoản hợp đồng đã được ký kết giữa công ty với mỗi bên mua, đối với những vấn đề đã nêu trong đơn khiếu nại, công ty sẽ giải quyết riêng cho từng bên mua phù hợp theo thỏa thuận và theo quy định tại hợp đồng ký kết”.

Cũng theo văn bản trả lời này, phía chủ đầu tư tập chung vào giải quyết nội dung khiếu nại của anh Quang. Novaland cho rằng diện tích chênh lệch được tính, sau khi đã trừ đi diện tích ống thoát nước tại khu vực ban công và tường bao hộp kỹ thuật.

Còn về nội dung vách tường ngăn giữa hai lô officetel không cách âm thì lại không nhận được lời giải thích cụ thể. "Chủ đầu tư cung cấp cho tôi một cuốn tài liệu kỹ thuật của gạch không nung bằng ngôn ngữ tiếng Anh, để khách hàng mang về nhà tự nghiên cứu", anh Quang nói.


Ý kiến của Sở Xây dựng TP.HCM về đơn khiếu nại của người dân


Ngày 6/6/2017, đại diện của Novaland tiếp tục buổi làm việc với anh Quang cùng với 1 chủ lô officetel có trong đơn khiếu nại. Theo nội dung biên bản làm việc, đại diện ý kiến của chủ đầu tư cho biết sẽ không tính tiền tăng diện tích chênh lệch.

Về vấn đề cách âm, trong biên bản làm việc, đại diện Novaland cho biết: “Để giải quyết vấn đề cách âm, công ty sẽ áp dụng biện pháp tô vữa lên bề mặt tường. Công ty sẽ tiến hành làm mẫu và mời khách hàng đến nghiệm thu trước khi tiến hành thực hiện tại lô officetel của khách hàng”.

Tuy nhiên, dù chủ đầu tư cam kết như vậy, nhưng đến nay đã 3 tháng đã trôi qua phía Novaland vẫn chưa có bất kỳ động thái nào về việc xử lý cách âm cho lô officetel của hai khách hàng này.


Chủ đầu tư cam kết nhưng không thực hiện


Trong khi đó, Novaland cho biết sẽ giải quyết riêng cho từng khách hàng. Xác minh qua thông tin cá nhân được ghi trong đơn, có một số khách hàng cho biết, chủ đầu tư đã không tính tiền tăng diện tích chênh lệch với những lô officetel của mình.

Thế nhưng, cũng có một số chủ lô officetel khác khẳng định, phía Novaland chưa từng liên hệ với họ để giải quyết những vấn đề được nêu trong đơn khiếu nại. Trong khi đó, lá đơn khiếu nại tập thể những chủ lô officetel được gửi tới chủ đầu tư từ tháng 1/2017.

Nhiều khách rất bức xúc và cho rằng chủ đầu tư cố tình “treo” hồ sơ, và làm khó mình. Theo khách hàng, phía Novaland chỉ đồng ý ra sổ lô officetel sau khi khách hàng đồng ý ký vào phụ lục quyết toán hợp đồng mua bán. Mà trong phụ lục này có những điều khoản mà khách hàng phản đối, như việc tính tiền tăng diện tích chênh lệch.

Trước đó trao đổi với PV về khiếu nại của khách hàng tại Sunrise City - North Towers, đại diện Novaland cho biết sẽ xác minh lại và phản hồi sau. Tuy nhiên, nhiều ngày trôi qua chúng tôi chưa nhận được phản hồi từ phía chủ đầu tư.

Được biết, hiện tại anh Quang đang làm việc với luật sư để khởi kiện chủ đầu tư ra tòa án.

Bức xúc trước cách xử lý này của Novaland, ngày 14/3/2017, anh Quang đã khiếu nại sự việc lên Sở Xây dựng TP.HCM. Trong văn bản trả lời ngày 5/6/2017, Sở Xây dựng TP.HCM cho biết việc xác định mua bán và xác định diện tích officetel do chủ đầu và người mua tự thỏa thuận tại hợp đồng mua bán. Các bên có liên quan cần căn cứ các điều khoản quy định tại hợp đồng mua bán để tự thương lượng. Trong quá trình thực hiện, nếu có phát sinh về quyền lợi và lợi ích giữa các bên thì liên hệ tòa án để được giải quyết. Cũng theo Sở Xây dựng, chủ đầu tư hoàn toàn chịu trách nhiệm về tính ổn định và an toàn của công trình”.

>>> Hàng loạt dự án của Viglacera sai phạm tiền sử dụng đất

>>> Công ty cổ phần xây dựng FLC Faros: “Qua cầu rút ván”, bị “tố” chây ì nợ đối tác

Theo Nguyễn Khoát

Gia đình & Xã hội


 

Link nguồn: http://giadinh.net.vn/thi-truong/them-nhieu-khach-hang-to-novaland-khong-chi-an-gian-dien-tich-ma-chat-luong-cung-co-van-de-20170912021454568.htm

 

Tags: Novaland, dự án, chủ đầu tư, căn hộ officetel,

Tin mới nhất

Quảng cáo

  • Diễn Đàn tài chính Việt Nam
  • Hưng Thịnh. 12.9.2017. Trang Chi tiết

Quảng cáo

  • Chi Tiet. Thinhvuongreal

Trang Tin Nhanh Nhà Đất giữ bản quyền nội dung trên website này

Giấy phép số: 3555/GP-TTĐT, do Sở TT&TT Hà Nội cấp.

Ghi rõ nguồn "Tinnhanhnhadat.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Các trang ngoài sẽ được mở ra cửa sổ mới, Tinnhanhnhadat.vn không chịu trách nhiệm

về thay đổi nội dung các trang ngoài.

Mọi thắc về nội dung, bài viết, vui lòng liên hệ qua Email:  tinnhanhnhadat.vn@gmail.com

Đường thoại: 091 368 1886