Ôtô xếp hàng dài nhường đường xe buýt nhanh

03/01/2017 04:23
- Hàng nghìn người dân đã sử dụng tuyến xe buýt nhanh đầu tiên của Hà Nội, hầu hết phương tiện đều nhường đường.

Ghi nhận ngày 2/1, trong giờ cao điểm buổi chiều, một số tuyến đường có lưu lượng giao thông khá đông như Giảng Võ, Lê Văn Lương kéo dài, Lê Trọng Tấn (Hà Đông) song đa số phương tiện không đi vào làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh (Bus Rapid Transit - BRT) tuyến Kim Mã - Yên Nghĩa.


Dù không có xe buýt nhanh lưu thông nhưng hàng trăm phương tiện vẫn không đi lấn làn. Ảnh: Võ Hải.


Một số phương tiện đi vào làn đường ưu tiên được lực lượng thanh tra giao thông ứng trực ở các nút giao nhắc nhở, hướng dẫn. Trong chiều tối ngày 2/1, xảy ra va chạm nhẹ giữa ôtô và xe máy tại làn đường dành cho xe buýt nhanh do hai phương tiện này cùng đi lấn làn.

Trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho hay, trong ngày đầu tiên chính thức vận hành (1/1), buýt nhanh đã thực hiện 264 lượt, đạt 100% kế hoạch.

Ông Hải cho biết, lượng khách đi BRT tương đối đông và nhiều người trong số này muốn trải nghiệm loại hình giao thông công cộng mới của thủ đô. Thống kê cho thấy, lượng khách trong ngày 1/1 đạt hơn 8.300 người, bình quân trên 31 khách/lượt xe và khoảng 360 hành khách/nhà chờ.


Vụ va chạm giữa ôtô và xe máy chiều 2/1 tại khu vực nhà chờ xe buýt nhanh trên đường Lê Trọng Tấn, quận Hà Đông. Ảnh: Võ Hải.

>>> Đi vào làn xe buýt nhanh BRT ở Hà Nội sẽ bị xử phạt nguội
 


5 nhà chờ đón nhiều khách nhất là: Kim Mã với 1.500 khách, Yên Nghĩa gần 1.100 khách, Hoàng Đạo Thuý và Thành Công hơn 740 khách, Giảng Võ 450 khách.

Giám đốc Trung tâm giao thông đô thị cho rằng, hầu hết hành khách hài lòng, không có ý kiến khách phàn nàn về dịch vụ giao thông công cộng mới này. Tuy nhiên, để đánh giá khách quan, thời gian tới thành phố sẽ khảo sát bài bản, khoa học để có thông tin chính xác, đầy đủ nhằm hoàn thiện hơn chất lượng của tuyến xe buýt nhanh.

Theo lãnh đạo Trung tâm giao thông đô thị, trong ngày đầu vận hành chính thức, cơ bản BRT vận hành đúng với tốc độ dự kiến, các phương tiện giao thông bước đầu đã chấp hành, chỉ số ít vẫn lấn làn dành riêng cho BRT.


Bước đầu các phương tiện giao thông đã chấp hành quy định, nhường đường cho xe buýt nhanh. Ảnh: Võ Hải.


Tuyến xe buýt nhanh Kim Mã - Yên Nghĩa có tổng mức đầu tư 53,6 triệu USD cho quãng đường khoảng 14,7 km. Dọc tuyến có 21 nhà chờ, 10 cầu vượt cho người đi bộ ra giữa đường đón xe.

Giai đoạn đầu, 24 xe buýt được đưa vào vận hành, trong đó ngày thường 20 xe, chủ nhật 14 xe, 4 xe dự phòng. Ngày thường, xe hoạt động với tần suất từ 5 đến 15 phút/lượt, chủ nhật từ 7 đến 15 phút/lượt. Thời gian xe mở cửa đón khách từ 5h đến 22h.

Giá vé mỗi lượt 7.000 đồng, sử dụng vé như xe buýt thông thường. Hà Nội miễn phí vé cho hành khách trong tháng đầu hoạt động (1-31/1).

 

>>> Chủ tịch Hà Nội "khai trương" xe buýt nhanh BRT đầu tiên

Theo Võ Hải
Vnexpres.net

Link nguồn: http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/oto-xep-hang-dai-nhuong-duong-xe-buyt-nhanh-3522474.html

 

 

Tags: đường xe buýt nhanh, đường dành riêng cho xe buýt nhanh,

Trang Tin Nhanh Nhà Đất giữ bản quyền nội dung trên website này

Giấy phép số: 3555/GP-TTĐT, do Sở TT&TT Hà Nội cấp.

Ghi rõ nguồn "Tinnhanhnhadat.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Các trang ngoài sẽ được mở ra cửa sổ mới, Tinnhanhnhadat.vn không chịu trách nhiệm

về thay đổi nội dung các trang ngoài.

Mọi thắc về nội dung, bài viết, vui lòng liên hệ qua Email: [email protected]

Hoặc số điện thoại: 0965 41 3309