Mô hình bán lẻ truyền thống vẫn là hình thức bán hàng tốt nhất

07/07/2016 22:13
TNNĐ- Theo bà Đinh Thị Mỹ Loan - Chủ tịch Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam, các mô hình bán lẻ truyền thống như chợ, gánh hàng rong không có nhiều triển vọng nhưng các doanh nghiệp vẫn đánh giá đây là những hình thức bán lẻ quan trọng thời gian tới.

>>> Doanh thu bán lẻ của Việt Nam luôn tăng trưởng dương

Tại tọa đàm nhận diện các rủi ro về chính sách đối với ngành bán lẻ trong bối cảnh hội nhập TPP và EVFTA ngày 6/7, các chuyên gia đánh giá sự có mặt và liên tục mở rộng quy mô của các nhà bán lẻ lớn trên thế giới đang khiến cạnh tranh trong lĩnh vực bán lẻ của các nhà bán lẻ Việt Nam ngày càng khó khăn.

Theo khảo sát, có 58% doanh nghiệp thừa nhận việc mở cửa cho các nhà đầu tư nước ngoài vào thị trường bán lẻ Việt Nam khiến cho hoạt động kinh doanh trở nên trì trệ hơn. Hiện nay, doanh nghiệp nội địa đang bộc lộ những điểm yếu về lao động, tính chuyên nghiệp, năng lực quản lý, công nghệ kiểm soát quy trình...

Bà Đinh Thị Mỹ Loan, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam đề xuất tại buổi tọa đàm, phải tạo được môi trường hết sức thuận lợi cho việc phát triển ngành dịch vụ bán lẻ, có những khuyến khích mạnh mẽ và cởi mở của nhà nước trong phát triển doanh nghiệp và thị trường bán lẻ.

“Cần giải quyết các vấn đề khó khăn của doanh nghiệp như vốn kinh doanh, mặt bằng bán lẻ, hỗ trợ cho doanh nghiệp về đào tạo, nâng cao sức cạnh tranh của nguồn nhân lực, hỗ trợ giúp đỡ doanh nghiệp về thông tin, nghiên cứu thị trường, những kinh nghiệm của quốc tế và quan trọng nhất là cập nhật công nghệ, kỹ thuật, kỹ năng bán lẻ”, bà Loan đề cập.


Ảnh minh họa


Bên cạnh đó, bà Loan cũng cho biết: Trong số 12 mô hình bán lẻ thông dụng hiện nay, các doanh nghiệp bán lẻ Việt hy vọng bán lẻ online, siêu thị tổng hợp, trung tâm mua sắm, cửa hàng tiện ích… cũng sẽ mang lại nhiều cơ hội. Tuy nhiên, các mô hình bán lẻ truyền thống không thể thiếu trong những phương án lựa chọn của doanh nghiệp. “Các mô hình bán lẻ truyền thống như chợ, gánh hàng rong không có nhiều triển vọng nhưng các doanh nghiệp vẫn đánh giá đây là những hình thức bán lẻ quan trọng thời gian tới”, bà Loan nói tại buổi tọa đàm.

Còn các đại biểu tại buổi tọa đàm cho rằng, Nhà nước cần có chính sách phù hợp đối với DN bán lẻ trong nước. Nhà nước hoàn toàn có thể can thiệp bằng chính sách để thúc đẩy nguồn cung hàng hóa, lao động, mặt bằng và vốn mà không sợ vi phạm các cam kết trong EVFTA và TPP…

Theo M.Châu
Báo Thời Đại điện tử

Tags: bán lẻ truyền thống, ngành bán lẻ, Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam,

Quảng cáo

  • QC Geleximco
  • Trang chủ.Tan Hoang Minh ngay 18.10.2016

Quảng cáo

  • Chi Tiet. Thinhvuongreal

Trang Tin Nhanh Nhà Đất giữ bản quyền nội dung trên website này

Giấy phép số: 3555/GP-TTĐT, do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 12/7/2016

Ghi rõ nguồn "Tinnhanhnhadat.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Các trang ngoài sẽ được mở ra cửa sổ mới, Tinnhanhnhadat.vn không chịu trách nhiệm

về thay đổi nội dung các trang ngoài.

Mọi thắc về nội dung, bài viết, vui lòng liên hệ qua Email: [email protected]

Hoặc số điện thoại: 0965 41 3309

Liên hệ Quảng cáo: 0965 41 3309