Khách hàng thẻ ANZ mất hơn 30 triệu trong chỉ sau 14 phút

28/08/2016 20:12
TNNĐ-Tổng cộng hơn 30 triệu đồng bị mất chỉ trong vòng 14 phút. Thậm chí ngay trong lúc chủ thẻ VISA Credit Card của ANZ đang gọi điện đến số tổng đài của ngân hàng để yêu cầu khóa thẻ, gần 7 triệu đồng tiếp tục bị rút ra khỏi tài khoản.

 

>>> Nhiều câu hỏi để ngỏ trong vụ khách tố mất 26 tỷ tại VPBank

>>> Cháy Khách sạn The Vissai Ninh Bình, khách và nhân viên hoảng loạn

Mới đây, anh Trương Đức Anh (quận Hoàng Mai, Hà Nội), chủ thẻ VISA Credit Card của ANZ bị hack mất hơn 30 triệu. Trao đổi với PV, anh Đức Anh cho biết “vào lúc 12h32 ngày 21.8.2016, tôi có nhận được tin nhắn từ dịch vụ SMS Banking của ANZ thông báo có giao dịch được hoàn thành tại tiki.vn vàcungmua.com.

Lúc này tôi nhận thấy đã có khoảng 6-7 giao dịch thành công trong vòng 5 phút với mỗi giao dịch có giá trị từ 1,425,000 vnd đến 2,425,000 vnd. Nhận thấy sự việc bất thường, ngay lập tức, tôi gọi điện cho tổng đài 19001276 của ANZ để yêu cầu tạm khóa thẻ tín dụng lại.

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian trao đổi với nhân viên hỗ trợ của ANZ, đã có thêm 4 giao dịch nữa được thực hiện thành công với giao dịch có giá trị cao nhất là 6,987,000 vnd.

Như vậy trong vòng 14 phút (từ 12h27 đến 12h41) có tổng cộng 11 giao dịch được thực hiện từ tài khoản thẻ của tôi với tổng giá trị là 30,997,000 vnd”.

“Sau khi sự việc xảy ra, ngay buổi sáng ngày hôm sau, tôi đã lên phòng giao dịch của ngân hàng ANZ tại Hà Nội để viết đơn khiếu nại về những giao dịch bất thường này”, anh Đức Anh nói.

Trao đổi với PV báo Lao Động chiều 25.8, đại diện của Ngân hàng ANZ cho biết đã nhận được thông báo của khách hàng về những giao dịch bất thường phát sinh trên Thẻ tín dụng của khách hàng từ ngày 21.8.

>>> Vụ mất 26 tỷ đồng trong tài khoản VPBank: Lộ diện nhiều tình tiết bất ngờ

 

Ngân hàng đã tiến hành khóa Thẻ của khách cùng ngày, đồng thời mời Khách hàng trực tiếp đến chi nhánh ANZ gần nhất để làm thủ tục kê khai đơn “Khiếu nại giao dịch thẻ tín dụng” nhằm cung cấp các thông tin chi tiết cần thiết để Ngân hàng tiếp tục xử lý theo đúng quy trình.

Đại diện Ngân hàng ANZ đã tiếp nhận đơn khiếu nại và bắt đầu quy trình hỗ trợ khách hàng điều tra, xử lý theo đúng quy định xử lý nội bộ của ngân hàng cũng như tuân thủ các quy định hiện hành của các cơ quan quản lý,

thời gian điều tra và xử lý trước khi có phương án giải quyết cụ thể tối đa là 120 ngày kể từ ngày khiếu nại được ngân hàng tiếp nhận. Thời hạn này theo đúng quy định của Tổ chức thanh toán thẻ Visa.

Khách hàng hiện đã được tư vấn và nắm rõ quy trình cũng như thời gian xử lý nêu trên. Hiện tại Ngân hàng vẫn đang trong quá trình kết hợp điều tra với các bên liên quan để có được thông tin chính xác nhất nhằm đảm bảo quyền lợi của chủ thẻ.

Có thể bạn quan tâm:

► Nhiều ôtô, xe máy ngập gần 2 m trong hầm ở Sài Gòn

►Công ty HUDS bị tố cưỡng chế, thu hồi ki-ốt theo kiểu côn đồ

► Sớm giải ngân gói 30.000 tỷ đồng cho vay mua nhà ở

 

Theo Lan Hương

Báo điện tử Lao Động

Tags: VISA Credit Card, ANZ, SMS Banking, ,

Tin mới nhất

Trang Tin Nhanh Nhà Đất giữ bản quyền nội dung trên website này

Giấy phép số: 3555/GP-TTĐT, do Sở TT&TT Hà Nội cấp.

Ghi rõ nguồn "Tinnhanhnhadat.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Các trang ngoài sẽ được mở ra cửa sổ mới, Tinnhanhnhadat.vn không chịu trách nhiệm

về thay đổi nội dung các trang ngoài.

Mọi thắc về nội dung, bài viết, vui lòng liên hệ qua Email:  [email protected]

Đường thoại: 091 368 1886