Chủ đầu tư dự án Usilk City xin khách hàng “tha” không phạt nữa

17/06/2016 11:23
TNNĐ- Dù thừa nhận những phản ánh của cư dân là đúng, nhưng chủ đầu tư dự án Usilk City (Công ty CP Sông Đà Thăng Long) lại khắc phục bằng cách xin khách hàng “tha” không phạt nữa.

>>> Đại gia "bùng" mua chóe 6 tỷ: Nghệ nhân tiết lộ hậu trường

>>> Hà Nội: Khu vực nội đô có 2 vị trí được phép xây cao ốc hơn 39 tầng

“Hãy cứu lấy cư dân Usilk City”


Dự án Usilk City, Khu đô thị mới Văn Khê, Hà Đông, là dự án xây dựng quy mô lớn gồm 13 toà nhà cao tầng hiện đại từ 25 - 50 tầng, chia làm 3 cụm CT1, CT2 và CT3. Tất cả những căn hộ tại đây đều được bán với mức giá và tiêu chuẩn của căn hộ “chung cư cao cấp”.


Trong đó, 3 toà 101, 102, 103 thuộc cụm CT1, chủ đầu tư cam kết bàn giao nhà cho khách hàng từ tháng 3/2012. Tuy nhiên, nhiều khách hàng phản ánh, sau hơn 3 năm, với nhiều lần cam kết, hứa hẹn, 03 tòa nhà (gồm 629 căn hộ) của cụm này vẫn chưa được hoàn thiện và bàn giao hết cho khách hàng. Trong khi chủ đầu tư đã thu gần hết tiền từ khách hàng (có nhiều khách hàng đã nộp hết 100% giá trị hợp đồng cho chủ đầu tư từ năm 2011).


Các tòa nhà thuộc cụm CT1 bị khách hàng “tố” vi phạm tiến độ bàn giao nhà


Nhiều khách hàng đã đến ở bức xúc: dù đã đến sinh sống một thời gian, nhưng các tiện ích phần chung thiết yếu của tòa nhà vẫn chưa hoàn thiện, nghiệm thu bàn giao.


Theo ghi nhận của phóng viên báo Thời Đại, hiện nhiều hạng mục như: Hầm để xe, cảnh quan, sân vườn, sảnh vẫn đang được thi công, chưa hoàn thiện.


Trước sự chậm trễ của chủ đầu tư, cư dân sống ở đây đã treo khẩu hiệu “hãy cứu lấy cư dân Usilk City”, “treo đầu dê bán thịt chó” lên trên tòa nhà, để tạo sức ép.


Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Ngọc Thành, chủ căn hộ 510, tòa nhà CT1 cho biết: các tiện ích phần chung như: Tầng hầm, hệ thống phòng cháy chữa cháy, thông gió, chống sét, thang máy, hệ thống điện, sảnh, sân vườn là điều tối thiểu phải đảm bảo cho một chung cư. Nhưng đến nay, sau nhiều lần hứa hẹn, chủ đầu tư vẫn chưa hoàn thiện. Tất cả đều dở dang, khiến cuộc sống của cư dân gặp vô vàn khó khăn và nguy hiểm.


“Chúng tôi mua căn hộ với tiêu chuẩn chung cư cao cấp, nhưng hiện tại nơi đây không bằng khu tái định cư. Chủ đầu tư không những vi phạm tiến độ bàn giao nhà, mà còn bội tín và coi thường khách hàng. Chúng tôi đã nhiều lần gửi đơn thư kêu cứu, tố cáo đến nhiều cơ quan chức năng, nhưng đến nay sự việc vẫn chưa xử lý dứt điểm”, ông Thành bức xúc nói.


Ngoài những vấn đề nói trên, khách hàng còn tố chủ đầu tư yêu cầu ký kết hợp đồng mua bán thanh toán bằng tiền Đô la Mỹ (USD). Điều này là vi phạm quy định của Chính phủ về quản lý ngoại hối.


Chủ đầu tư nhận lỗi và xin tha


Trao đổi với phóng viên báo Thời Đại, ông Hứa Vĩnh Cường, Phó Tổng Giám đốc Công ty Sông Đà Thăng Long, thừa nhận: việc khách hàng phản ánh chủ đầu tư liên tục chậm tiến độ bàn giao nhà; thanh toán tiền mua căn hộ bằng USD và chưa hoàn thiện, bàn giao các tiện ích phần chung là đúng.


Các phần tiền ích chung của tòa nhà CT1 vẫn chưa được hoàn thiện


“Việc chậm bàn giao nhà, công ty đã họp với Ban đại diện và toàn bộ khách hang. Tại buổi họp, Chủ tịch công ty đã xin lỗi khách hàng và xin khách hàng “tha” cho tiền phạt, không phạt nữa!”, ông Cường thông tin.


Về thông tin mua bán nhà phải thanh toán bằng USD, ông Cường khẳng định: “Việc công ty sử dụng USD để giao dịch là sai và đã bị Ngân hàng nhà nước xử phạt. Ngay sau đó, công ty đã sửa sai bằng cách mời toàn bộ khách hàng đã sử dụng tiền USD để quy đổi ngược lại tiền VNĐ. Vì thế, khách hàng không có thiệt thòi gì”.

Theo Đỗ Đức
Báo Thời Đại

Tags: dự án Usilk City, Sông Đà Thăng Long, dự án chậm tiến độ,

Trang Tin Nhanh Nhà Đất giữ bản quyền nội dung trên website này

Giấy phép số: 3555/GP-TTĐT, do Sở TT&TT Hà Nội cấp.

Ghi rõ nguồn "Tinnhanhnhadat.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Các trang ngoài sẽ được mở ra cửa sổ mới, Tinnhanhnhadat.vn không chịu trách nhiệm

về thay đổi nội dung các trang ngoài.

Mọi thắc về nội dung, bài viết, vui lòng liên hệ qua Email:  tinnhanhnhadat.vn@gmail.com

Đường thoại: 0902 159 222